Hướng dẫn kiểm tra máy tính Windows của bạn dùng ổ SSD hay HDD

Share:
Hướng dẫn kiểm tra máy tính Windows của bạn dùng ổ SSD hay HDD

Hướng dẫn kiểm tra máy tính Windows của bạn dùng ổ SSD hay HDD

TUẤN VŨ IT đã đăng Thứ Hai, 31 tháng 12, 2018
Hiện có lượt xem và 0 bình luận

Chi tiết

Liên quan

Nhận xét

Tác giả

Hướng dẫn

  • Xem toàn trang
  • So với các ổ cứng cơ học thông thường (Hard Disk Drive - HDD), Solid State Drive (SSD) nhanh hơn và hiệu quả hơn rất nhiều. Do đó, SSD rất được ưa chuộng với vai trò một ổ đĩa chứa bộ cài Windows, giúp cải thiện đáng kể thời gian khởi động Win và khởi chạy ứng dụng.
    Sau đây là hướng dẫn tìm hiểu xem hệ thống đang có SSD, HDD hay cả hai trong Windows 10.

    Kết quả hình ảnh cho SSD HDD

    I. Sử dụng công cụ Defragment and Optimize Drive

    Công cụ Defragmentation trong Windows 10 thường được sử dụng để chống phân mảnh ổ đĩa. Là một phần trong Windows 10, công cụ Defragment cung cấp khá nhiều thông tin về tất cả các ổ đĩa vật lý trên hệ thống. Có thể sử dụng thông tin đó để tìm hiểu xem bạn có SDD hay không.
    1. Đầu tiên, tìm kiếm Defragment and Optimize Drive trong menu Start và mở nó.
    2. Ngay sau khi công cụ Defragment được mở, bạn sẽ thấy tất cả các phân vùng của mình trên màn hình chính. Nếu nhìn vào phần Media Type, bạn có thể thấy loại ổ cứng nào mình có. Nếu có ổ SSD, công cụ sẽ liệt kê là Solid State Drive. Nếu có ổ cứng cơ học thông thường, nó sẽ liệt kê nó là Hard Disk Drive.

    Trong trường hợp ví dụ, có hai ổ đĩa: SSD để cài đặt Windows và HDD để lưu trữ thường xuyên, công cụ Defragment đang hiển thị cả hai ổ đĩa.
    Khi đã xác minh được mình có ổ SSD hay không, chỉ cần đóng cửa sổ lại. Đừng lo lắng về sự phân mảnh. Windows sẽ tự động chống phân mảnh ổ đĩa hàng tuần hoặc hàng tháng.

    II. Sử dụng Speccy (phần mềm của bên thứ ba)

    Speccy là một công cụ bên thứ ba đơn giản, miễn phí, hiển thị rất nhiều thông tin liên quan đến tất cả phần cứng hệ thống như CPU, ổ cứng, bo mạch chủ, thiết bị ngoại vi, card mạng, v.v...

    Kiểm tra hệ thống phần cứng trên PC với Speccy
    1. Tải xuống Speccy tại đây. Sau khi tải xuống, cài đặt và mở Speccy bằng shortcut hoặc menu Start.
    2. Sau khi mở Speccy, hãy chọn Storage trên bảng điều khiển bên trái. Trên bảng điều khiển, bên phải Speccy sẽ liệt kê tất cả các ổ cứng. Nếu có ổ SSD trong hệ thống, Speccy sẽ thêm tag “(SSD)” bên cạnh tên ổ cứng. Như có thể thấy trong hình ảnh bên dưới, SSD có tag này còn HDD thì không.

    Trên đây là 2 cách hướng dẫn kiểm tra xem máy tính Windows của bạn đang dùng ổ SSD hay HDD. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết trên.
    Chúc các bạn thành công!



    Lưu ý:
    Sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận, hạn chế viết tắt.
    Bình luận đúng chủ đề bài viết, không SPAM trong bình luận.
    Gửi kèm ảnh chụp màn hình để được hỗ trợ tốt nhất. Up ảnh lên trang imgur.com, sau đó sao chép link ảnh dán vào khung bình luận.
    Để chèn hình ảnh, khi đăng nhận xét bạn nhập như sau: [img]https://i.imgur.com/iIEPcxC.png[/img]

    Không có nhận xét nào:

    Trường Blogger

    Pass giải nén mặc định: truongblogger
    Chắc bạn cũng đã nhiều lần gặp những link của 123link dạng 123link.co tại những trang web chia sẻ nội dung số. Nhưng bạn không biết cách nào để truy cập vào đúng link gốc của nội dung mà mình muốn truy cập. Bài viết này sẽ giúp bạn làm điều đó.
    Đầu tiên bạn truy cập vào một link 123link. Khi bạn truy cập xong thì nội dung bạn thấy sẽ tựa như hình ở dưới.
    Trang 123link
    Trang 123link
    Đánh dấu check vào vô “I’m not a robot”. Sau đó sẽ có một bảng captcha hiện ra. Bạn trả lời theo câu hỏi của captcha rồi bấm Verify để xác nhận.
    I’m not a robot
    I’m not a robot
    Verify
    Verify
    Sau khi xác nhận captcha thành công thì bấm chọn nút “Click here to continue” để sang bước tiếp theo.
    Click here to continue
    Click here to continue
    Ở trang tiếp theo, bạn sẽ thấy một đồng hồ đếm ngược, thường thì nhiều nhất sẽ là 7 giây. Bạn đợi cho thời gian đếm ngược chạy hết.
    Bạn đợi cho thời gian đếm ngược chạy hết
    Bạn đợi cho thời gian đếm ngược chạy hết
    Khi thời gian đếm ngược chạy hết, bạn sẽ thấy nút Get Link hiện ra. Bạn bấm vào nút đó để truy cập đến đường link đã được rút gọn bởi 123link.
    Get Link
    Get Link
    Bạn cứ yên tâm là link từ 123link sẽ không có ẩn chứa những mối nguy hiểm như virus, các pop-up quảng cáo không lành mạnh và phiền toái khi bạn đang thao tác các bước để tới link đích.