Bạn cần dừng lại ngay nếu không muốn ổ cứng hỏng càng nặng hơn

Share:
Bạn cần dừng lại ngay nếu không muốn ổ cứng hỏng càng nặng hơn

Bạn cần dừng lại ngay nếu không muốn ổ cứng hỏng càng nặng hơn

TUẤN VŨ IT đã đăng Thứ Hai, 4 tháng 12, 2017
Hiện có lượt xem và 0 bình luận

Chi tiết

Liên quan

Nhận xét

Tác giả

Hướng dẫn

  • Xem toàn trang
  • Ổ cứng hỏng có thể do rất nhiều nguyên nhân. Như thiên tai, thời tiết, do nguyên nhân khách quan như cháy, chập điện… Đều có thể là nguyên nhân làm hỏng ổ cứng của bạn. Tuy nhiên, sau khi hỏng đa số người dùng thường sử dụng các cách sau và điều đó khiến cho ổ cứng hỏng càng nặng hơn. Và việc phục hồi dữ liệu ổ cứng trở nên khó khăn hơn.

    1. Cố gắng sửa chữa ổ cứng hỏng bằng cách làm lạnh nó.

    Có một số người nghĩ rằng ổ cứng hỏng là do nó chạy nhiều và quá nóng. ổ cứng HDD được xây dựng từ các cơ vật lý. Làm lạnh ổ đĩa co lại các cấu trúc, cho phép người sử dụng giải phóng các bộ phận chuyển động và khôi phục lại chúng để hoạt động lại.
    Thật không may việc làm lạnh ổ cứng gây ra việc mất nhiều hơn là được. Nhiều người sửa ổ cứng của họ bằng cách cho nó vào tủ lạnh.Nó có thể làm hỏng vĩnh viễn các đĩa cứng ổ cứng và nước ngưng tụ tích lũy độ ẩm trong thiết bị của bạn. Vì lý do này, đóng băng một ổ cứng có thể làm cho nó không thể phục hồi dữ liệu. Ngoài nguyên nhân gốc gây ra mất dữ liệu, chuyên gia khôi phục hiện đang phải đối mặt với những thách thức liên quan đến thiệt hại do nước.



    2.Sử dụng các phần mềm khôi phục dữ liệu

    Có thể các phần mềm khôi phục dữ liệu hầu hết không tuyệt vời như những gì chúng quảng cáo. Chúng xử lý việc phục hồi bằng cách ghi đè lên ổ đĩa gốc. Và việc này khiến dữ liệu của bạn không bao giờ quay trở lại được nữa.
    Nếu bạn chọn sử dụng phần mềm tiện ích, hãy tìm các tùy chọn cho phép bạn lưu một tệp tin có thể hủy tác dụng của phần mềm đó.

    3. Tháo cơ ổ đĩa

    Việc này là việc của các chuyên gia chứ không phải dành cho một người không có tay nghề. Việc bạn tháo ổ cứng có thể làm bụi bay vào xước bề ặt đĩa. Làm tình trạng trở nên tồi tệ hơn.
    Việc tháo gỡ các nhà sản xuất sẽ không chịu trách nhiệm bảo hành nếu bạn mang ra hãng.

    Nếu bạn không biết rõ nguyên nhân bị mất dữ liệu. Bạn có thể làm mọi thứ tồi tệ hơn bằng những cách trên. Vậy nên tốt nhất khi gặp vấn đề này bạn cần mang chúng ra các trung tâm cứu dữ liệu chuyên nghiệp để nhờ giúp đỡ. Vì thông tin của bạn là quý giá hơn.
    Nếu bạn thấy mình từng gặp các lỗi nào trong các lỗi trên. Hãy chia sẻ bài viết để bạn bè cùng đọc để họ không mắc phải những lý do tương tự!
    Lưu ý:
    Sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận, hạn chế viết tắt.
    Bình luận đúng chủ đề bài viết, không SPAM trong bình luận.
    Gửi kèm ảnh chụp màn hình để được hỗ trợ tốt nhất. Up ảnh lên trang imgur.com, sau đó sao chép link ảnh dán vào khung bình luận.
    Để chèn hình ảnh, khi đăng nhận xét bạn nhập như sau: [img]https://i.imgur.com/iIEPcxC.png[/img]

    Không có nhận xét nào:

    Trường Blogger

    Pass giải nén mặc định: truongblogger
    Chắc bạn cũng đã nhiều lần gặp những link của 123link dạng 123link.co tại những trang web chia sẻ nội dung số. Nhưng bạn không biết cách nào để truy cập vào đúng link gốc của nội dung mà mình muốn truy cập. Bài viết này sẽ giúp bạn làm điều đó.
    Đầu tiên bạn truy cập vào một link 123link. Khi bạn truy cập xong thì nội dung bạn thấy sẽ tựa như hình ở dưới.
    Trang 123link
    Trang 123link
    Đánh dấu check vào vô “I’m not a robot”. Sau đó sẽ có một bảng captcha hiện ra. Bạn trả lời theo câu hỏi của captcha rồi bấm Verify để xác nhận.
    I’m not a robot
    I’m not a robot
    Verify
    Verify
    Sau khi xác nhận captcha thành công thì bấm chọn nút “Click here to continue” để sang bước tiếp theo.
    Click here to continue
    Click here to continue
    Ở trang tiếp theo, bạn sẽ thấy một đồng hồ đếm ngược, thường thì nhiều nhất sẽ là 7 giây. Bạn đợi cho thời gian đếm ngược chạy hết.
    Bạn đợi cho thời gian đếm ngược chạy hết
    Bạn đợi cho thời gian đếm ngược chạy hết
    Khi thời gian đếm ngược chạy hết, bạn sẽ thấy nút Get Link hiện ra. Bạn bấm vào nút đó để truy cập đến đường link đã được rút gọn bởi 123link.
    Get Link
    Get Link
    Bạn cứ yên tâm là link từ 123link sẽ không có ẩn chứa những mối nguy hiểm như virus, các pop-up quảng cáo không lành mạnh và phiền toái khi bạn đang thao tác các bước để tới link đích.